Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Mùa hè nằm đệm nào để tốt cho sức khỏe


           Mùa hè là mùa thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, nhiều gia đình hiện vẫn có thói quen sử dụng đệm mùa đông để nằm mùa hè. Theo nghiên cứu thì mùa hè cơ thể chúng ta tiết ra nhiều mồ hôi hơn mùa đông. Đệm là nơi mà da ta tiếp xúc nhiều nhất. Nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ là nơi phát sinh nhiều vi khuẩn, gây ô nhiễm trong phòng ngủ..Tác hại của chiếc đệm bẩn cũng như  Tác hại từ gối bẩn
Nên nằm đệm nào cho mùa hè để tốt cho sức khỏe
        Nằm đệm mùa hè rất nóng nhưng nếu bạn biết cách chọn một chiếc đệm phù hợp thì rất tốt cho sức khỏe. Tiêu chí đầu tiên để chọn đệm cho mùa hè là phải chọn đệm có độ thông thoáng cao như lò xo, đệm cao su, bọt biển tổng hợp, bông ép, xơ sợi ép, nhưng độ thoáng khí của đệm lò xo là cao nhất. Tiếp đến, đệm làm từ xơ sợi tự nhiên ép sẽ cao hơn đệm bông ép và bọt biển, cao su. Đệm cao su hiện nay được sản xuất có nhiều lỗ thoáng khí nên sẽ đỡ bí  nhưng vào mùa hè thì đây vẫn chưa phải là lựa chọn hàng đầu để nằm.
      Theo các chuyên gia đã nghiên cứu thì đêm cao su hẹn chế được vi khuẩn phát triển trong khi xơ sợi phát triển hơn do độ thấm mồ hôi cao. Vì thế, nếu chọn đệm cao su cần khắc phục điểm bí, còn đệm xơ sợi hay bông ép thì cần chú ý vi khuẩn. 
 

Thay ga chiếu thường xuyên
       Đệm lò xo do có các khoảng trống phía trong nên độ thoáng khí cao rất cao nên được sử dụng nhiều vào mùa hè. Nhược điểm của đệm này là dễ võng không đều vì vậy khi chọn mua đệm loại này cần chú ý đến chất lượng, hàng chính hãng, nằm thử phải luôn cảm thấy êm ái, không bị sột soạt, không quá lún sâu.   
       Đệm bông xơ sợi, đệm bông ép thì nên sử dụng các loại chăn ga mềm mỏng, trải lên trên một lớp chiếu . Chiếu giúp làm mát cho cơ thể, hạn chế mồ hôi ngấm xuống đệm. Để biết thêm thông tin bạn nên tham khảo bài viết  ưu và nhược điểm đệm vao su và đệm bông ép
       Ngoài ra, khi dùng đệm vào mùa hè thì cần phải vệ sinh thường xuyên hơn mùa đông để ngăn sự phát triển của vi khuẩn. Bạn cũng nên tìm hiểu cách sử dụng đệm để mang lại sức khỏe tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét