Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Xử lý 7 vết bẩn thường gặp ở chăn ga gối đệm

         Việc chăn ga gối đệm bị vết ố bẩn là điều không ai mong muốn nhưng chúng lại thường xuyên xảy ra. Nhất là khi gia đình bạn có trẻ nhỏ hay vật nuôi như chó, mèo thì khó tránh khỏi việc chăn ga gối đệm bị những vết bẩn cứng đầu như nước tiểu, chocolate, cafe, bánh kem, dầu mỡ…Việc sử dụng hóa chất để tẩy rửa rất ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, Everon xin sẽ chia sẻ với các bạn về cách xử lý các vết ố bẩn trên chăn ga gối. 
1.Các loại nước hoa quả 
           Lấy muối và xà phòng xoa đều lên bề mặt chăn ga gối đệm bị bẩn, ngâm nước và giặt sau vài tiếng.
 


2.Cà phê 
      Dùng một ít chất tẩy quần áo cho lên chỗ bị bẩn và ngâm trong vài phút rồi giặt sạch, nếu là vết cà phê lâu ngày thì ngâm với 5 thìa muối trắng,sau đó giặt lại như bình thường. Đối với vết cà phê đặc thì lấy lòng đỏ trứng gà đánh tan cùng với nước ấm và trà lên vết bẩn rồi giặt lại.
3.Tẩy sạch vết trà 
     Hòa tan 15g hàn the trong 1lít nước ấm và chà xát các vết bẩn, dùng khăn ướt để lau sạch
4. Sáp Nến 
      Dùng móng tay cạo sạch các vết nến trên bề mặt chăn ga gối đệm. Sau đó áp giấy giữa bàn là và chăn ga gối đệm bị dính bẩn để phần còn lại của sáp ăn vào giấy


5. Các loại dầu mỡ 
         Rắc bột baking soda lên bề mặt nhiễm bẩn để khoảng vài tiếng cho đến khi thuốc đã nở dày lên. Lau đi và lặp lại quá trình cho đến khi sạch các vết bẩn sau đó giặt với xà phòng như bình thường.
6.Các loại rượu 
     Đối với các vết rượu trắng thì giặt bình thường cũng có thể hết được, còn rượu đỏ thì sát muối lên bề mặt chăn ga gối đệm bị bẩn và sau đó ngâm trong nước lã.
7. Máu 
     Vết máu lâu ngày nên ngâm ngay trong nước lã. Với vết máu khô,ngâm chăn, ga qua đêm bằng nước lã và muối, sau đó rửa như thường. Hoặc sử dụng dung dịch oxy già cho vào vết máu khô rồi chờ sủi bọt, sau đó chùi sạch vết sủi bọt cho đến khi vết máu mờ đi.

       Để không phải vất vả trong việc làm sạch các vết bẩn cứng đầu bạn cố gắng giữ cho chăn ga gối đệm được sạch sẽ cũng như việc hạn chế các đồ ăn thức uống được đưa lên giường để tránh tình trạng chăn ga gối đệm bị mốc. Nếu chăn ga gối bị mốc thì bạn nên tìm hiểu một số cách xử lý vết mốc trên chăn ga gối đệm
      Bài viết tham khảo:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét